Tuesday, October 6, 2020

Tiêu Chuẩn ISO 9001:2015 là gì?

ISO 9001 là gì?

ISO 9001 là Tiêu chuẩn Quản lý Chất lượng phổ biến nhất trên thế giới.

Được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1987 bởi ISO, Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế, tài liệu cung cấp các quy tắc, hướng dẫn và quy trình được chấp nhận và công nhận trên toàn cầu mà các công ty nên tuân theo để giúp họ cải thiện dịch vụ của mình để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và quy định.
Phiên bản mới nhất của ISO 9001 rất phù hợp cho các tổ chức thuộc mọi quy mô trong mọi lĩnh vực. Hệ thống qua nhiều lần sửa đổi trong nhiều năm đã được thực hiện để trở thành QMS linh hoạt và đa năng nhất. Hàng triệu tổ chức sử dụng Hệ thống quản lý ISO 9001 trong hoạt động của họ để đạt được sản phẩm và quy trình xuất sắc. Khoảng 1,3 triệu tổ chức đã chọn được chứng nhận theo tiêu chuẩn này

Xem thêm:

CHỨNG NHẬN ISO 14001:2015

ISO 45001 HỆ THỐNG QUẢN LÝ AN TOÀN VÀ SỨC KHỎE NGHỀ NGHIỆP (OHSMS)

Tiêu chuẩn ISO 9001 2015

Tại sao ISO 9001 lại quan trọng?

Nếu một công ty tuân thủ các tiêu chuẩn ISO 9001 , nó sẽ xác nhận rằng họ đã thực hiện một hệ thống quản lý chất lượng được Quốc tế công nhận. Tiêu chuẩn ISO 9001 hiệu quả đã sử dụng Chu trình PDCA (Plan-DO-Check-Act), phương pháp luận này đảm bảo rằng sự không tuân thủ được loại bỏ càng nhiều càng tốt và có thể tạo ra các giải pháp để ngăn chặn khủng hoảng xảy ra.

Tại sao ISO 9001 lại quan trọng và nó mang lại lợi ích như thế nào cho một công ty? Đây là một số lý do:

  • Nó cải thiện hiệu suất và năng suất của nhân viên . Có một QMS được xây dựng tốt cho phép nhân viên trở nên tốt hơn trong việc xử lý công việc, quản lý các vấn đề và giải quyết chúng một cách nhanh chóng. Giao tiếp cũng được cải thiện giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn.
  • Nó làm tăng sự hài lòng của khách hàng . Nếu một công ty liên tục cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tuyệt vời, chúng sẽ dẫn đến sự hài lòng của khách hàng cao hơn. Hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả xác định nhu cầu của khách hàng để cải thiện trải nghiệm của họ với các sản phẩm hoặc dịch vụ và nâng cao uy tín của công ty.
  • Nó đảm bảo các hoạt động và quy trình hiệu quả . ISO 9001 QMS cung cấp cho doanh nghiệp các thước đo có giá trị để theo đó xác định trách nhiệm, giao nhiệm vụ và xác định các quy trình để kiểm soát chất lượng.
  • Nó thể hiện mối quan hệ tốt hơn với các nhà cung cấp . Các nhà cung cấp có nhiều khả năng làm việc với các công ty có chứng chỉ ISO 9001 vì nó cho thấy công ty sử dụng các phương pháp thực hành tốt nhất được Quốc tế công nhận.

Hệ thống và tiêu chuẩn quản lý chất lượng kinh doanh

Hệ thống quản lý chất lượng hoặc QMS là một tập hợp các quy trình, thủ tục và hướng dẫn kinh doanh mà các công ty thực hiện nhằm cung cấp và đáp ứng sự hài lòng của khách hàng. Về cơ bản, đây là toàn bộ hệ thống mà một công ty tuân theo để đưa ra các quyết định tốt hơn sẽ dẫn đến những nỗ lực cải tiến liên tục trong hiệu suất tổng thể của công ty.

Một ví dụ về hệ thống quản lý chất lượng kinh doanh là ISO 9001.

Yêu cầu tiêu chuẩn ISO 9001

Các yêu cầu đối với ISO 9001 là một tập hợp các tiêu chuẩn đề cập đến các lĩnh vực hoặc điều khoản quan trọng nhằm đạt được sự cải tiến trong Hệ thống quản lý chất lượng của công ty. Tùy thuộc vào bản chất của công ty, QMS của một người có thể khác với những người khác. Các công ty dự kiến ​​sẽ tuân thủ các yêu cầu này để theo kịp các tiêu chuẩn quốc tế.

Các tài liệu cần thiết theo tiêu chuẩn ISO 9001 là gì?

Nếu một công ty quyết định tuân thủ các tiêu chuẩn này, đây là các điều khoản sau đây có các yêu cầu bắt buộc:

  • Hệ thống quản lý chất lượng
  • Khả năng lãnh đạo
  • Lập kế hoạch
  • Ủng hộ
  • Hoạt động
  • Đánh giá hiệu suất
  • Cải tiến

Ngoài ra còn có các yêu cầu không bắt buộc có thể được đệ trình để cung cấp tài liệu chuyên sâu hơn về các quy trình của công ty. Tuy nhiên, vì các công ty hoạt động khác nhau, nên có một số người không cần xuất trình một số tài liệu nhất định vì họ không có quy trình cụ thể đó trong công ty của họ.

Chứng nhận ISO 9001

Khách hàng hoặc nhà cung cấp có xu hướng nhận được các sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp đáng tin cậy và mang lại kết quả nhất quán, tuyệt vời. Một trong những cách tốt nhất để đảm bảo với họ là được chứng nhận ISO 9001 vì điều này chỉ ra rằng một công ty hoặc tổ chức tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế.

Ai Cần Chứng nhận ISO?

Nhiều ngành công nghiệp trên toàn thế giới áp dụng các tiêu chuẩn ISO trong việc triển khai và thực hiện nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và giảm thiểu rủi ro. Việc có Chứng chỉ ISO đảm bảo với khách hàng rằng họ luôn nhận được các sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt nhất.
Dưới đây là bảy ngành công nghiệp cần chứng nhận ISO 9001:

  • Xây dựng
  • Kỹ thuật
  • Sức khỏe
  • Chế tạo
  • Dịch vụ công nghệ
  • Khách sạn và Nhà hàng
  • Dịch vụ cộng đồng

Các công ty trong những ngành này có chứng chỉ ISO 9001 sẽ vẫn cạnh tranh và đảm bảo với khách hàng rằng họ đáng tin cậy và đáng tin cậy.

Làm thế nào để bạn trở thành được chứng nhận ISO?

Quá trình được chứng nhận ISO bắt đầu từ giai đoạn Thực hiện. Một công ty phải quyết định ý định thuê Chuyên gia tư vấn để thực hiện Hệ thống quản lý ISO 9001 của họ hoặc sử dụng chuyên môn nội bộ. Mỗi cái đều có ưu và nhược điểm

Ưu điểm của việc thuê Chuyên gia tư vấn ISO.
1. Tư vấn ISO có kinh nghiệm trong việc triển khai Hệ thống quản lý ISO (Việc sàng lọc thích hợp là rất quan trọng)
2. Tư vấn ISO hiểu cấu trúc của Hệ thống quản lý và sẽ tập trung vào các khía cạnh quan trọng của tiêu chuẩn ISO.
3. Hợp đồng với chuyên gia tư vấn ISO có thể dựa trên thời gian với các sản phẩm có thể đo lường được (3-6 tháng), không cần thiết phải có thêm thời gian.

Nhược điểm của việc thuê Tư vấn ISO.
1. Có thể tốn kém và không nằm trong ngân sách
2. Việc chọn sai nhà tư vấn mà không có sự kiểm tra thích hợp có thể dẫn đến lãng phí thời gian và tiền bạc
4. Một số nhà tư vấn, nếu theo hợp đồng hàng tháng có thể mất nhiều thời gian hơn để triển khai Hệ thống quản lý vì lợi ích tài chính
5 , Các nhà tư vấn thiếu kinh nghiệm có thể thực hiện hàng đống tài liệu, chính sách và hồ sơ không cần thiết làm căng thẳng các nguồn lực của tổ chức

Với tư cách là Tổ chức chứng nhận, vì sự công bằng và khách quan, chúng tôi không tiến hành Thực hiện ISO 9001 hoặc đề xuất bất kỳ nhà tư vấn cụ thể nào về ISO 9001. Tuy nhiên, chúng tôi có thể giới thiệu cho bạn một số chuyên gia tư vấn ISO 9001, những người mà chúng tôi đã tương tác và đã chứng minh bản thân qua các dự án thành công, một số đã từng là chuyên gia đánh giá ISO của bên thứ 3. Liên hệ với chúng tôi để có danh sách giới thiệu ở quốc gia hoặc khu vực của bạn.

Sau khi hoàn thành việc Triển khai, bao gồm Đào tạo nội bộ cần thiết phù hợp với ISO, ít nhất 1 Đánh giá nội bộ và 1 Đánh giá của Ban quản lý, công ty hiện có thể tiến hành lựa chọn Cơ quan đăng ký và chứng nhận ISO của Bên thứ ba để thực hiện Đánh giá ISO của họ.

Đây là một khía cạnh rất khó vì việc bạn lựa chọn một tổ chức Chứng nhận ISO thích hợp có thể là một nhiệm vụ. Thông tin và hướng dẫn về vấn đề này trên internet không có sẵn, nhiều Cơ quan đăng ký ISO có các yếu tố chi phí, chính sách, phương pháp đánh giá và hiệu lực của Chứng nhận khác nhau. Đọc bài viết của chúng tôi tại đây để biết thêm thông tin về việc lựa chọn Tổ chức chứng nhận phù hợp và hiệu quả nhất về chi phí. | Lựa chọn tổ chức chứng nhận ISO 9001 |

Sau khi chọn được Nhà đăng ký ISO phù hợp nhất, họ sẽ thiết lập một mốc thời gian để thực hiện Đánh giá ban đầu và sau khi được chứng nhận sẽ cấp Chứng chỉ ISO được công nhận. Chứng chỉ có giá trị trong vòng 3 năm tùy thuộc vào các đợt Kiểm tra giám sát hàng năm

Chi phí chứng nhận ISO 9001 là bao nhiêu?

Các chi phí chứng nhận ISO phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Quy mô của tổ chức
  • Số lượng nhân viên
  • Vị trí
  • Và nhiều yếu tố khác

Việc hiểu chi phí chứng nhận ISO 9001 của một Đánh giá có thể không đơn giản như bạn nghĩ và hầu hết các công ty đăng ký có thể phải chịu thêm chi phí do vị trí và một số yếu tố khác. Thật không may, những chi phí đó không phải lúc nào cũng được tiết lộ cho bạn

Xem bài viết của chúng tôi liên quan đến tất cả các yếu tố liên quan đến chi phí Chứng nhận. Bạn cũng có thể sử dụng thông tin này để cung cấp hướng dẫn ước tính về tỷ lệ ngành đối với Đánh giá và Chứng nhận ISO. Liên hệ 0988.35.9999 hoặc isoquocte@gmail.com để nhận được hướng dẫn miễn phí của chúng tôi để ước tính chi phí kiểm tra tổ chức của bạn dựa trên tỷ lệ tiêu chuẩn ngành. 

The post Tiêu Chuẩn ISO 9001:2015 là gì? appeared first on VĂN PHÒNG CHỨNG NHẬN KIỂM SOÁT CHẤT LƯỢNG ISO QUỐC TẾ.



from https://isoquocte.com/tieu-chuan-iso-90012015-la-gi.html

from
https://isoquocte0.tumblr.com/post/631279760272752640

No comments:

Post a Comment